วิธีป้องกัน “ผ้าหด” ลดปัญหาเสื้อผ้าตัวเล็กลง

เสื้อผ้าที่เราซื้อมาตรงไซซ์และสามารถใส่ได้พอดีตัว เมื่อนานวันเข้าอาจใส่ไม่สบายเหมือนตอนแรก เพราะว่าเสื้อมีขนาดเล็กหรือหดลง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เสื้อหดนั้นก็มีมากมาย ส่วนใหญ่มาจากการดูแลไม่ถูกวิธี ส่งผลทำให้เสื้อผ้าหดและใส่ไม่พอดีเหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ วันนี้ TFB Workwear จึงจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ถึงวิธีป้องกัน “ผ้าหด” ลดปัญหาเสื้อผ้าตัวเล็กลงให้ได้รู้กัน ไปดูกันเลย

เช็คสัญลักษณ์บนป้าย

ทุกครั้งไม่ว่าเราจะซื้ออะไร ก็ย่อมมาพร้อมกับคู่มือในการดูแลเพื่อให้ใช้งานได้นาน ๆ เสื้อผ้าก็เช่นกัน เสื้อผ้าแต่ละประเภทมีวิธีการดูแลแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะถูกกำหนดออกมาเป็นสัญลักษณ์ต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะอยู่บนป้ายบริเวณคอเสื้อ การที่เราเช็คสัญลักษณ์บนป้ายสามารถทำให้เราดูแลเสื้อได้อย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการซัก หรือการรีด เป็นต้น

ไม่ซักด้วยน้ำร้อน

อุณหภูมิที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการดูแลเสื้อผ้าให้มีอายุยาวนาน ถ้าซักด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนบ่อย ๆ คงไม่ดีกับเสื้อยืดแน่นอน ควรใช้น้ำอุณหภูมิที่พอดี เพราะนอกจากเรื่องป้องกันสีซีดแล้ว การใช้น้ำอุณหภูมิปกติยังทำให้เสื้อผ้าไม่หดตัว

ใช้ระบบซักแบบถนอมเนื้อผ้า

โปรแกรมของเครื่องซักผ้ามีหลายระบบให้เลือกซัก ระบบซักแบบถนอมผ้าจะช่วยลดการทำลายเนื้อผ้าได้ ทำให้เสื้อผ้าไม่หด ไม่แข็งกระด้าง และยืดอายุการสวมใส่ไปได้อีกนาน และอาจใช้ร่วมกับถุงซักผ้าและผลิตภัณฑ์ถนอมผ้าร่วมไปด้วยได้

ไม่แช่ผ้านานจนเกินไป

จริงอยู่ที่การแช่ผ้ากับน้ำยาทำให้เสื้อผ้าของเราสะอาดและสามารถขจัดคราบต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น แต่การแช่ผ้านาน ๆ ก็ส่งผลเสียต่อเนื้อผ้าโดยตรงและทำให้ผ้าหด หากต้องการขจัดคราบที่เปื้อนเสื้อ ควรป้ายน้ำยาทำความสะอาดเฉพาะจุดจะดีกว่า

เลี่ยงการอบผ้า

เนื้อผ้าบางชนิดเกิดการหดตัวจากความร้อนและอาจทำให้เนื้อผ้าเป็นขลุยได้ เพราะการอบผ้าจะไล่ความชื้นออกไปจากเนื้อผ้ามากจนเกินไป ทำให้ผ้าหด แข็ง และไม่นิ่ม ควรดูให้ดีว่าเนื้อผ้าแบบไหนเหมาะกับการใช้เครื่องอบ หรือในทางที่ดี การไม่ใช้เครื่องอบผ้าก็ช่วยเลี่ยงโอกาสที่ผ้าจะหดตัวได้มากขึ้น

ไม่ตากผ้ากลางแดดจัด

หลักการคล้าย ๆ กับการใช้เครื่องอบผ้า หากตากผ้าในบริเวณที่มีแดดจัดบ่อยครั้ง ก็จะยิ่งทำให้เสื้อผ้าหดตัวเร็วขึ้นจากอุณหภูมิที่รอนจนเกินไป แทนที่จะตากให้โดนแดดแรง ๆ โดยตรง ควรหาจุดที่มีอากาศถ่ายเทได้ดีในการตากผ้ามากกว่า

ซักผ้าด้วยมือ

ถึงแม้จะใช้เวลาและแรงจำนวนหนึ่งในการซักผ้าด้วยมือ แต่วิธีนี้ถือเป็นการซักผ้าอย่างถนอมอีกวิธีเลย การใช้แรงคนซักจะทำให้เนื้อผ้าไม่ถูกบิดขยี้แรงจนเกินไป ต่างจากแรงของเครื่องซักผ้า ส่งผลให้เส้นใยของเนื้อผ้ายังอยู่ตัวเหมือนซื้อมาใหม่ ๆ และไม่ถูกทำลายเร็วจนเกินไป

เพียงแค่นี้เสื้อผ้าสวย ๆ ของคุณก็จะไม่หดเล็กลงไปจากเดิมอีก หากเราดูแลอย่างถูกวิธีรับรองว่าใส่สบายไปได้อีกนานเลย และถ้าใครอยากได้เสื้อผ้าสวย ๆ คุณภาพดี สามารถสั่งกับเราได้ที่ TFB Workwear ทีเอฟบี เวิร์คแวร์ เรามีเสื้อผ้าสีสวยมากมายให้คุณเลือก โดยเฉพาะเสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต ดูแลง่าย ใส่สบายแน่นอน

TFB Workwear ทีเอฟบี เวิร์คแวร์

เสื้อผ้าสำหรับคนทำงาน เสื้อทำงานเสื้อสไตล์คนทำงาน หลากหลายรูปแบบที่ผลิตมาเพื่อใส่ทำงานในทุกๆโอกาส ทั้งชายและหญิงไม่ว่าจะเป็นเสื้อโปโล เสื้อเชิ้ตเสื้อช็อป เสื้อช่าง เสื้อช็อปช่าง เสื้อแจ็คเก็ต กางเกง ในแบบที่คุณถูกใจ

ติดต่อรับบริการและติดตามข่าวสาร พร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่
โทร. 02-874-0205-7
มือถือ : 084-099-3799, 095-639-6142
Line : @tfbworkwear
Facebook : https://www.facebook.com/TFBworkwear
Email : info.tfbw@gmail.com


บทความอื่นๆ